Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

HUYỀN THOẠI NICK FALDO

Khi mới 13 tuổi Nick  Faldo được xem trận đấu của tay golf số 1 thế giới Jack Nickclaus trong trận Master năm 1971 trên ti vi. Trái tim ông bừng cháy nỗi khát khao và Nick Faldo quyết định tham gia vào làng golf. Sau 4 năm tập luyện với niềm đam mê Nick Faldo đã dành giải nhất năm 1975 tại giải Vô địch Anh dành cho lứa tuổi thanh niên. Con đường vinh quang đã rộng mở với những chiến thắng danh giá: 40 trận thắng trong giải nhà nghề, 30 trận thắng ở các giải châu Âu và đặc biệt 6 lần vô địch giải Maijor với 3 giải vô địch thế giới và 3 giải Masters.

Không chỉ là một tay golf huyền thoại của thế giới mà Nick Faldo còn là một nhà thiết kế sân golf xuất sắc. Ông đã biến nhiều mảnh đất khô cằn, không giá trị thành những sân golf tuyệt đẹp nổi tiếng trên thế giới. Laguna là một trong 2 sân golf mà ông thiết kế tại Việt nam và được bình chọn là một trong 10 sân golf đẹp nhất châu Á Thái bình dương.

Nằm trong quần thể của khu nghỉ dưỡng Laguna tiêu chuẩn 5 sao +, sân golf Laguna tựa lưng vào dãy núi xanh mà đỉnh núi hàng ngày được những đám mây trắng lau chùi cẩn thận để màu xanh tươi nguyên. Một dòng thác nhỏ tung bụi trắng mờ vào mùa có nước trong rì rào cùng tiếng sóng biển để golfer dịu lại trước độ khó của sân. Len lỏi qua những cánh rừng, với những lỗ golf đầy cảm xúc, những bẫy cát, bẫy cỏ, hồ nước, vách núi….đột nhiên hiện lên một bãi biển tuyệt đẹp tại lỗ số 9, những lớp sóng tràn lên bãi cát mịn, những cơn gió từ biển làm nhẹ giọt mồ hôi của golfers. Phía xa, cảng chân mây hàng ngày đón những chuyến tàu hàng và những chuyến tàu du lịch, những khách sạn nổi 5 sao với đầy đủ dịch vụ, ngày nghỉ để du khách lên bờ tham quan và đêm lại nhẹ nhàng rời cảng trong giấc ngủ của du khách. Trên những con tàu lênh đênh trên biển từ 7 tới 18 ngày qua nhiều nước với sức chứa 3.000-5.000 khách (khoảng 4.000-6.000 người kể cả phục vụ) ấy chắc chắn có những golfers sẽ tìm đến và tận hưởng vẻ đẹp kiêu kỳ của sân Golf Laguna khi tàu dừng.

Ngày 13-14/11/2015 Sân Golf Laguna đã cùng Sir Nick Faldo long trọng tổ chức giải Golf Classic 2015 với những golfers đến từ Nhật, Hongkong, Singapore, VN. Thật vinh dự được tham gia giải, được nghe những bài học kinh nghiệm và tiếp xúc với một trong những huyền thoại golf  thế giới. 

Nick Faldo hướng dẫn 1 số kỹ thuật



Thiếu nữ Huế chào đón giải
 

Bạn tôi kể rằng, để làm từ thiện, Tiger Wood tổ chức giải ở TQ và ai muốn đứng với anh phải nộp 100.000 usd cho từ thiện. Dù không biết độ chính xác của câu chuyện nhưng được đứng với những tay golf huyền thoại như Jack Nicklaus, Tiger Wood, Nick Faldo là niền tự hào của mỗi golfer và thật may mắn khi được Nick Faldo trao giải.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét